You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC CHẮC KHỎE
BẠN CẦN LÀM GÌ ?

Để có một mái tóc khỏe, mạnh mẽ và đẹp tự nhiên, chúng ta cần tập trung vào một loạt các biện pháp chăm sóc cả nội và ngoại tại. Mái tóc là một phần quan trọng trong vẻ ngoại hình của chúng ta và thường là biểu tượng của sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, với tác động của môi trường, thói quen hàng ngày, và tình trạng dinh dưỡng, tóc có thể trở nên yếu đuối và tổn thương.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các cách bạn có thể thực hiện để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mái tóc của mình. Từ việc bổ sung chất dinh dưỡng đúng cách, đến việc chăm sóc da đầu và lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, chúng ta sẽ khám phá những phương pháp hiệu quả để có được mái tóc khỏe đẹp và tỏa sáng.

1. Bổ sung chất dinh dưỡng:

Mặc dù hầu hết chúng ta tuân thủ phương pháp điều trị lão hóa là bôi dầu cho tóc để giúp tăng trưởng tóc, nhưng điều quan trọng là một chế độ ăn uống giàu Protein và tăng cường bổ sung các chất như Biotin, Vitamin A,… mới có thể giúp bạn giảm rụng tóc và phục hồi hư tổn tóc. Vậy nên bạn cần có một chế độ ăn cân đối và giàu vitamin, khoáng chất, và protein. Các thực phẩm như cá, hạt, trái cây, và rau xanh giúp tăng cường sức kháng, cung cấp dưỡng chất cho tóc, ví dụ như:

  • Collagen: Thành phần thiết yếu của mái tóc chắc khỏe. Nó chứa các Protein và Axit Amin cần thiết để sản xuất Keratin, loại Protein cấu tạo mái tóc của bạn.
  • Trứng: Nguồn cung cấp Protein và Biotin tuyệt vời (hai dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe của tóc)
  • Cá, quả hạch, bơ, đậu nành: Cung cáp Axit Béo Omega-3 giúp kích thích tăng sự phát triển của tóc


2. Không sử dụng hóa chất:

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y Khoa Anh do trường Y Tế Công Cộng Harvard, thuốc nhuôm tóc có liên quan đến ung thư da, ung thư hạch, ung thư buồng trứng (nguồn: CaFeBiz). Dữ liệu nghiên cứu khoảng 117.000 y tá nữ, kéo dài 36 năm. Các nữ y tá nhận được 1 bảng câu hỏi 2 năm/lần bao gồm các nội dung: “Họ sử dụng thuốc nhuộm tóc không? Tần suất nhuộm tóc? Từng mắc bệnh ưng thư hay không?

Sau khi phân tích dữ liệu thu về kết quả như sau:

  • Phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc cóa nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào đấy tăng nhẹ so với những người không sử dụng. Đặc biệt những phụ nữ có mái tóc sáng màu tự nhiên có nguy cơ mắc bệnh hơn 6%
    • Nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nự sử dụng thuốc nhuộm tóc cao hơn 21% với những người không sử dụng và tỷ lệ mắc bệnh thuận với liều lượng thuốc nhuộm tóc sử dụng.

 

Bên trên là một ví dụ điển hình cho việc khi lạm dụng thuốc hóa chất (vd thuốc nhuộm tóc) cũng đã cho thấy tác hại mạnh gây tổn hại đến tóc cũng như đến cơ thể của mình.

3. Massage Da Đầu

Việc massage da đầu hàng ngày góp phần cho một mái tóc chắc khỏe, việc massage sẽ làm tăng tuần hoàn máu dưới đa đầu giúp nang tóc dinh dưỡng sẽ kích thích sự phát triển tóc tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn massage da đầu kèm theo tinh dầu dưỡng tóc thì hiệu quả đem lại là sự kết hợp quá hoàn hảo bởi tinh dầu có rất nhiều tác dụng tốt cho mái tóc như làm sạch da đầu, trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc tối ưu

Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu cho bạn lựa chọn như tinh dầu buổi, tinh dầu oải hương, tinh dầu chanh, tinh dầu dừa hay dầu oliu đều rất tốt cho mái tóc.


4. Gội Đầu Đúng Cách

Bạn có thể tham khảo những cách gội đầu dưới đây:

  • Trách việc gội đầu hàng ngày (hoặc thậm chí cách ngày)
  • Chải tóc trước khi gội
  • Sử dụng nước ấm
  • Chọn loại dầu gọi phù hợp với tóc
  • Sử dụng dầu gội đúng cách
  • Để dầu xả trên tóc 5-6 phút
  • Xả thật sạch dầu gội và dầu xả khỏi tóc
  • Lau khô tóc băng khăn khô


5. Lựa Chọn Dầu Gội Phù Hợp

Việc hiểu tình trạng của tóc của mình là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chọn ra những sản phẩm phù hợp như dựa vào tính chất da đầu, dựa vào thành phần, nguồn gốc , giá cả của sản phẩm.

Dưới đây là dòng sản phẩm bạn có thể tham khảo:

Dòng sản phẩm Dầu gội Sữa Ong Chúa của nhà Dream Trend

Ưu điểm:

  • Làm sạch dịu nhẹ
  • Tăng độ bóng mượt
  • Phục hồi hư tổn
  • Nói không với chất gây hại

CAM KẾT CHÍNH HÃNG

Sản phẩm được cam kết chính hãng 100%

SHIP COD TOÀN QUỐC

Cam kết giao hàng nhanh chóng

DỊCH VỤ VƯỢT TRỘI

Tư vấn chuyên nghiệp chu đáo

CƠ HỘI KINH DOANH

Trở thành đại lý của Tobevn ngay