You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Viên giặt quần áo là sản phẩm giặt giũ dùng cho giặt máy và cả giặt tay, viên giặt là khái niệm còn khá mới với nhiều người nên không phải ai cũng biết cách sử dụng. Cùng Tobevn.com khám phá cách sử dụng viên giặt quần áo tiết kiệm và hiệu quả nhé!

1. Viên giặt quần áo là gì?

Viên giặt quần áo được thiết kế theo dạng viên nhỏ, bao bọc bên ngoài là một lớp phim mỏng, có thể hòa tan dễ dàng trong nước. Viên giặt quần áo có công dụng làm sạch mọi vết bẩn và giúp quần áo có hương thơm mát.

2. Lợi ích của viên giặt quần áo

Mặc dù có giá thành đắt hơn so với bột giặt và nước giặt, nhưng viên giặt quần áo vẫn được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích đáng kể sau:

  • Tiện lợi: Bạn chỉ cần cho viên giặt vào máy và sử dụng, không cần phải đo lường như bột giặt, nước giặt.

  • Giặt sạch hiệu quả: Viên giặt giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trên áo quần.

  • Khử mùi: Viên giặt có khả năng khử mùi quần áo hiệu quả, ngay cả trong mùa mưa, thì khi phơi xong quần áo vẫn thơm tho không có mùi ẩm mốc khó chịu.

  • Tiết kiệm nước: Viên giặt tạo ít bọt hơn các sản phẩm giặt xả thông thường, nhờ đó giúp tiết kiệm nước hiệu quả.

  • Tiết kiệm thời gian: Với cách sử dụng đơn giản, viên giặt quần áo giúp bạn tiết kiệm được thời gian giặt giũ hiệu quả.

3. Cách sử dụng viên giặt quần áo hiệu quả

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn chỉ cần thả viên giặt trực tiếp vào máy giặt và không cần phải xé màng phim bên ngoài. Bạn đừng lo vì lớp màng này có thể tự hòa tan trong nước. Dù là máy giặt cửa trước hay cửa trên thì đều chỉ cần thả viên giặt vào trước khi bỏ quần áo vào.

Bước 2: Kế đến, bạn cho áo quần cần giặt với khối lượng vừa đủ vào lồng giặt.

Bước 3: Bấm nút tiến hành chu trình giặt như thông thường.

 

Liều lượng sử dụng khuyên dùng:

Mỗi loại viên giặt sẽ có liều lượng dùng khác nhau. Vì thế, bạn hãy đọc kỹ phần hướng dẫn trên bao bì để xác định số lượng viên giặt và khối lượng cần thiết trong một lần giặt. Ví dụ viên giặt 2 trong 1 của nhà LB với công nghệ Nhật Bản thì sử dụng 1 viên cho 1-3.5kg quần áo và sử dụng 2 viên cho 3.5-7kg quần áo, nếu bạn muốn quần áo thơm hơn thì có thể bỏ nhiều hơn.

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng viên giặt quần áo

Mặc dù cách sử dụng viên giặt quần áo rất đơn giản và tiện lợi nhưng để phát huy hết được khả năng giặt giũ của sản phẩm, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không cho quá nhiều quần áo: Chỉ cho đúng lượng quần áo được quy định trong mỗi lần giặt, đảm bảo quần áo được làm sạch hiệu quả.

  • Chọn nhiệt độ giặt thích hợp: Bạn hãy đọc kỹ thông tin trên bao bì viên giặt và nhãn hướng dẫn chăm sóc trên áo quần để xác định nhiệt độ nước giặt phù hợp.

  • Giặt máy hay giặt tay đều cho viên giặt vào trước rồi mới cho quần áo vào sau.

  • Không sử dụng viên giặt quá hạn sử dụng: Để tránh làm hư hỏng quần áo. 

Trên đây là cách sử dụng viên giặt quần áo tiết kiệm và hiệu quả mà Tobe muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách dùng viên giặt quần áo nhé!







 

4 sai lầm thường gặp khi dùng viên giặt quần áo và cách khắc phục

Cùng Tobe khám phá 4 sai lầm thường gặp khi dùng viên giặt quần áo cùng cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây nhé.

Viên giặt quần áo hiện nay được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhiều hơn vì tính hữu ích mà nó mang lại, tuy nhiên nên tránh 4 sai lầm thường gặp khi dùng viên giặt quần áo để viên giặt phát huy hiệu quả nhé.

1. Sai lầm thường gặp khi sử dụng viên giặt quần áo

Cắt bỏ vỏ ngoài của viên giặt quần áo

Lớp vỏ ngoài của viên giặt quần áo là phần bao bọc xung quanh viên giặt được làm từ polyme hòa tan nên sẽ tan ngay khi gặp nước, vỏ bọc này không để lại bất kỳ vết cặn nào ảnh hưởng đến máy giặt, do đó không nên cắt bỏ lớp vỏ ngoài của viên giặt quần áo. Điều này hoàn toàn không cần thiết.

Giặt quá nhiều lượng quần áo

Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi sử dụng viên giặt quần áo là không cân chỉnh được lượng quần áo thích hợp, một số người do dồn quá nhiều quần áo khiến viên giặt bị kẹt lại và làm hỏng máy, do đó chỉ nên giặt khoảng 70-80% khối lượng tối đa của máy để đảm bảo cho viên giặt có không gian để hòa tan và di chuyển.

Bảo quản viên giặt không đúng cách

Những viên giặt đa số được thiết kế với nhiều màu sắc rực rỡ, thu hút nên bảo quản tránh xa tầm tay của trẻ em, ngoài ra cần để viên giặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để hạn chế việc viên giặt bị chảy nước.

Sử dụng số lượng viên giặt quần áo không đúng

Bên cạnh việc lưu ý khối lượng quần áo phù hợp thì bạn cũng nên cân nhắc số lượng viên giặt phù hợp với lượng quần áo, mỗi viên giặt đã được đo lường chính xác, bạn không cần phải cân đo đong đếm hay thêm bớt để quần áo thêm sạch hơn.

Chỉ cần thả đúng 1-2 viên giặt cho mỗi lần giặt tùy vào khối lượng máy và hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm để tránh lãng phí nhé.

2. Cách sử dụng viên giặt quần áo đúng cách

  • Bước 1 Cho viên giặt vào lồng máy giặt, không cần xé lớp màng ngoài sản phẩm, vì chúng sẽ tự tan. Khối lượng quần áo từ 1-3.5kg thì dùng 1 viên giặt. Khối lượng quần áo từ 3.5-7kg thì dùng 2 viên giặt.

  • Bước 2 Cho quần áo cần giặt vào và bắt đầu khởi động máy như bình thường.

  • Bước 3 Sau khi chu trình giặt kết thúc, bạn tiến hành phơi đồ rồi chờ đồ khô và tận hưởng quần áo sạch bẩn, dễ chịu.

3. Lưu ý khi sử dụng viên giặt quần áo

  • Không sử dụng viên giặt hết hạn. Xem hạn sử dụng trên bao bì.

  • Bảo quản viên giặt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

  • Tránh xa tầm tay của trẻ em, không tiếp xúc sản phẩm với mắt, nếu lỡ tiếp xúc nên rửa sạch lại với nước.

  • Dù giặt tay hay giặt máy đều cho viên giặt vào trước rồi cho quần áo vào sau.

Và trên đây là bài viết về 4 sai lầm thường gặp khi dùng viên giặt quần áo cùng cách khắc phục mà Tobe đã tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

CAM KẾT CHÍNH HÃNG

Sản phẩm được cam kết chính hãng 100%

SHIP COD TOÀN QUỐC

Cam kết giao hàng nhanh chóng

DỊCH VỤ VƯỢT TRỘI

Tư vấn chuyên nghiệp chu đáo

CƠ HỘI KINH DOANH

Trở thành đại lý của Tobevn ngay