You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

5 nguyên tắc cho làn da đẹp mà chẳng hề tốn kém từ chuyên gia

Chuyên viên chăm sóc da Melanie Grant sẽ mách cho bạn 5 nguyên tắc vàng giúp bạn chăm sóc làn da trắng mịn không tì vết và còn đẹp lên từng ngày.

1. Kem chống nắng

Trong khi nhiều người mê đắm công dụng của serum hay kem dưỡng ẩm, thì Melanie lại nhấn mạnh chính kem chống nắng phù hợp với da mới là chìa khoá trong việc chăm sóc da.

Cô chia sẻ: "Tôi đồng ý rằng những phương pháp như laser, IPL, liệu pháp ánh sáng hay lột da hóa học vô cùng hữu hiệu trong việc phục hồi những phần da bị tổn thương, nhưng việc sử dụng một loại kem chống nắng chất lượng tốt mỗi ngày cũng sẽ khiến da có thể tự phục hồi".

Không chỉ thế, cô còn nhấn mạnh rằng việc sử dụng kem chống nắng đúng lúc và đều đặn sẽ ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu. Từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ và lão hoá.

Vì lẽ đó Melanie khuyên bạn nên chọn cho mình một loại kem chống nắng chất lượng và sử dụng đều đặn.

2. Tẩy tế bào chết

Melanie chia sẻ: "Một làn da tươi trẻ, căng bóng là một làn da được cấp nước đầy đủ và tẩy tế bào chết thường xuyên". Điều này là do khi chúng ta già đi, quá trình bong da tự nhiên sẽ chậm lại, tạo ra các tế bào chết bám ở trên da và khiến da bạn xỉn màu.

Do vậy, tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần 1 tuần "sẽ loại bỏ các tế bào chết già nua. Tôi thường sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hoá học có thành phần chứa Lactic acid" - Melanie nói.

Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết mặt, các loại serums, dầu dưỡng hay kem dưỡng ẩm có thể dễ dàng thấm sâu vào da hơn, phát huy được hết những công dụng của chúng.

3. Dưỡng da đơn giản thôi

Khi nhắc đến các bước dưỡng da, Melanine cho rằng "Càng ít càng tốt".

Như trước đây các bước chăm sóc da cơ bản và điển hình là các bước chăm sóc da Hàn Quốc đều khá cầu kì với nhiều bước thực hiện.

Thay vào đó bạn nên kết hợp tẩy tế bào chết với sản phẩm dịu nhẹ và có chức năng bổ sung nhiều dưỡng chất như là kem dưỡng hay serum dịu nhẹ. Hay những sản phẩm đa chức năng cũng là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng mà không hiểu rõ về chúng có thể khiến da của bạn bị kích ứng, các thành phần cũng dễ chọi nhau và không đem lại tác dụng gì.

Chính vì thế Melanine khuyên bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm dưỡng cần thiết cho da và loại bỏ đi những bước dư thừa.

4. Chăm sóc cả phần ngực và vai

Các nàng có thói quen chỉ sử dụng kem chống nắng, serum và kem dưỡng ở phần mặt và cổ.

Tuy nhiên "Da thường mịn và mỏng hơn ở vùng ngực và vai, vậy nên hãy giúp cho nó có ít nếp nhăn hơn và tránh bị xỉn màu. Một cách khá tiết kiệm để bạn không cần quá nhiều kem dưỡng thể" - Melanie chia sẻ.

5. Chăm sóc từ bên trong

Một điều cực quan trọng mà các cô nàng đều biết nhưng ít khi thực hiện. Bạn nên hiểu rằng sức khỏe làn da được quyết định chủ yếu từ thể trạng của bạn. Vì thế mà Melanie nhấn mạnh rằng chúng ta cũng nên tập trung chăm sóc da từ bên trong thay vì chỉ quan tâm đến những biểu hiện bên ngoài.

Mặc dù không phải là một chuyên gia dinh dưỡng, nhưng với những kinh nghiệm có được trong ngành chăm sóc da, Melanie nhận thấy rằng việc có được một làn da đẹp có ảnh hưởng rất lớn nhờ chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. "Ngoài việc ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng, thì ăn uống lành mạnh cũng đóng một nhân tố quan trọng".

Chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu như bơ, cá hồi, các loại hạt như hạt quả óc chó, hạt chia,... Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Và sẽ tốt hơn nếu chế độ ăn uống trên được kết hợp cùng với việc hạn chế hoặc tránh sử dụng gluten, bột mì, sữa và đường tinh luyện.

Tham khảo sản phẩm chăm sóc da ở đây: https://www.tobevn.com/category/cham-soc-da-mat.html 

CAM KẾT CHÍNH HÃNG

Sản phẩm được cam kết chính hãng 100%

SHIP COD TOÀN QUỐC

Cam kết giao hàng nhanh chóng

DỊCH VỤ VƯỢT TRỘI

Tư vấn chuyên nghiệp chu đáo

CƠ HỘI KINH DOANH

Trở thành đại lý của Tobevn ngay